Ngân vang lời kinh Maria

Con ngân mãi lời kinh thành điệu nhạc, con ngân mãi lời kinh thành điệu nhạc, giúp đoàn con hớn hở mến yêu nhiều.


Maria, tiếng Mẹ thật dịu êm

Con ngân mãi lời kinh thành điệu nhạc

Con ngân mãi lời kinh thành điệu nhạc

Giúp đoàn con hớn hở mến yêu nhiều.

Ngay từ những ngày chập chững bước vào sống trong ơn gọi Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, tôi được làm quen để sống thân tình với Mẹ Maria, từ những giờ cầu nguyện, những lời kinh bài hát hay những giờ cầu nguyện chung và riêng càng làm cho tôi gắn bó đời mình với Mẹ Maria hơn. Hình ảnh quý chị quý em cùng lần hạt chung quanh đài Mẹ vào tháng Hoa hay tháng Mân Côi, đặc biệt hình ảnh ấn tượng sống động trong tôi là hình ảnh chị giáo cầm tràng chuỗi trên tay, đi đi lại lại trên hành lang, vừa lần chuỗi, vừa đợi chị em chúng tôi đi học thêm về. Tình thiết tha với Mẹ của các chị cũng giúp hình thành trong tôi niềm cảm mến đối với Mẹ Maria, để giờ đây tôi đã được tận hiến cho Mẹ, trở thực sự trở nên con của Mẹ.

Thuở thanh xuân của ơn gọi dâng hiến trong giai đoạn Tuyển viện, cũng như cho đến bây giờ, tôi rất thích lời kinh “Thánh Maria lạy Mẹ Thiên Chúa, xin giữ trong con một tâm hồn trẻ thơ, tinh tuyền trong suốt như một dòng suối. Xin đem đến cho con một tâm hồn đơn sơ, không vương mang chất chứa sầu muộn, một tâm hồn cao đẹp để hiến dâng, luôn rộng mở cho cảm thông nhân ái, một tâm hồn trung tín và quảng đại, không hay quên bất cứ việc thiện nào, không oán hờn dẫu mảy may sự ác. Xin cho con một tâm hồn dịu hiền khiêm nhượng, biết yêu thương không mong chờ đáp trả, vui sướng để được xóa mờ nơi con tim bằng hữu, trước tình yêu Con chí thánh Mẹ, một tâm hồn bao la và bất khuất, không một vô ơn nào đóng lại, không sự thờ ơ nào làm chán nản, một tâm hồn say đắm vinh quang Chúa Kitô, nứt rạn vì tình yêu Ngài, và vết thương chỉ được hàn gắn khi lên đến trời. Amen.” Mỗi lần vang lên lời kinh này, tôi rất muốn dừng lại để cảm nghiệm, cảm nghe lời kinh đụng chạm đến con tim, cõi lòng và tâm trí của mình, để được học đòi theo gương Mẹ, được biến đổi tâm hồn nên mới mẻ hơn, sinh được nhiều hoa trái thiêng liêng hữu ích hơn. Từng câu kinh thật ý vị, ý nghĩa và mang lại sức sống mới cho tâm hồn của tôi. Từ đó tôi cảm nhận niềm hạnh phúc nhiều hơn khi được sống trong Hội dòng mang tên của Mẹ Maria Vô Nhiễm.

Cuộc sống mang đến cho chúng ta những điều thú vị và mới mẻ, niềm vui đối với tôi là được dâng tràn lời kinh Maria theo những cung bậc cảm nhận rất riêng. Theo đó, mỗi tâm hồn sẽ có những kinh nghiệm, những tâm tình khác nhau khi nhắc đến danh thánh rạng ngời Maria. Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm, Mẹ là Đấng được đẹp lòng trước mặt Thiên Chúa và là nguồn vui, nguồn hy vọng của con, xin Mẹ dạy con yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ và cũng biết yêu thương tha nhân, để đời con được gắn bó thêm trong tình yêu mến mỗi ngày một hơn. 

Nt. Cat. Mỹ Huệ, FMI