Mừng sinh nhật Đức Maria và Ơn gọi của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm

Sinh nhật Đức Maria không chỉ là một dịp đặc biệt cho Hội dòng mà còn là lời nhắc nhở về ơn gọi làm con Chúa của mỗi người, ngày mà chúng ta hiện diện trong cuộc đời này.


Ngày Mẹ sinh ra trời với đất vui mừng hoan lạc. Hôm nay cả trái đất vui mừng hân hoan vì sự chào đời của Đức Nữ Trinh Maria. Sinh nhật Mẹ cũng là sinh nhật của Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm (8/9/1920-8/9/2023).

Chúng con thắp nén hương trầm tỏ lòng yêu mến Mẹ vì sự hiện diện đầy tình mẫu tử của Mẹ trên Hội dòng hơn một thế kỷ qua. Cùng tri ân Đấng Sáng lập, Cha Bề trên Tiên khởi và Quý Chị tiền bối đã để lại những gia sản quý báu cho Hội dòng đến ngày hôm nay.

Với muôn lời ca ngợi, chúc tụng và tôn vinh Mẹ, Hội dòng chúng con dâng lên Mẹ những lời ca và những đóa hoa tươi thắm hiệp với những hy sinh nguyện cầu trong Tuần cửu nhật trước lễ Mẹ. Xin Mẹ đón nhận và thương ban muôn phúc lành cho Hội dòng chúng con trong ngày mừng Sinh nhật tròn 103 tuổi.

Sinh nhật Đức Maria không chỉ là một dịp đặc biệt cho Hội dòng mà còn là lời nhắc nhở về ơn gọi làm con Chúa của mỗi người, ngày mà chúng ta hiện diện trong cuộc đời này. Đồng thời cũng nhắc chúng ta về ơn gọi làm con riêng của Mẹ thông qua việc tận hiến và lời khấn dòng. Mong sao mỗi người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm luôn ý thức vươn lên trong sự thánh thiện qua đời sống xin vâng như Mẹ và lan tỏa niềm vui ơn cứu độ qua đời sống dâng hiến của mình.

CĐ. Bêtania, FMI