Đại Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh

“Họ là những người bị coi là những kẻ trộm đối với một số người thời đó; cũng chính họ đã trộm Chúa vào lòng trước nhất. Chúng ta cần nhỏ lại, đi vào sâu trong cõi lòng để tìm gặp Chúa, hơn là những trang hoàng, ca kịch”.


Trong niềm vui đón mừng Con Thiên Chúa xuống thế làm người và ở cùng chúng ta, chị em tại nhà Mẹ đã sống lại thời khắc Chúa sinh ra nơi hang đá, máng cỏ trong cảnh mùa đông giá rét.

19h30 ngày 24/12, chương trình canh thức vọng Giáng sinh. Trong bầu khí sốt sắng, thánh thiêng, cộng đoàn được lôi cuốn trở về với quá khứ với lịch sử cứu độ, nhìn vào hiện tại với cuộc sống đời thường và hướng nhìn tương lai với niềm tin: Chúa luôn yêu thương và ở cùng mỗi người.  

Sau giờ tĩnh nguyện, cộng đoàn rước Chúa vào nhà nguyện. Đây cũng là con đường đón Chúa vào tâm hồn của mỗi người.

20h30, Thánh lễ đêm Mừng Chúa Giáng sinh. Cha PX. Trần Anh Duy- chủ tế Thánh lễ, đồng tế với ngài là cha Giuse Lê Công Đức. Cộng đoàn hợp cùng Mẹ Maria, thánh Giuse, các thiên thần, hát khen Con Thiên Chúa đến trong nhân loại và trong mỗi người: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Trong niềm hân hoan, cộng đoàn trao chúc bình an từ bình an của Hoàng tử hòa bình.

6h00 ngày 25/12, Thánh lễ mừng Chúa Giáng sinh được long trọng cử hành tại nguyện đường Dòng. Cha chủ tế Laurenso Vũ Đức Điệu (CSC), nhìn vào hang đá với tinh thần của những người mục đồng chia sẻ: “Họ là những người bị coi là những kẻ trộm đối với một số người thời đó; cũng chính họ đã trộm Chúa vào lòng trước nhất. Chúng ta cần nhỏ lại, đi vào sâu trong cõi lòng để tìm gặp Chúa, hơn là những trang hoàng, ca kịch”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị Tổng Phụ trách mừng lễ và năm mới đến Cha chủ tế, quý khách cùng tất cả chị em.

Đáp lời chúc, cha Chủ tế đã vắn tắt: “chúng ta không là gì cả nhưng chúng ta có thể trở nên ánh sáng, nhờ ánh sáng của Hài Nhi. Từ đó, chúng ta sẽ lan tỏa được khuôn mặt yêu thương, khiêm nhường của Chúa đến với mọi người”.

“Vừa nghe kề sát nôi hèn, tiếng Mẹ nhẹ hát êm đềm” là lời ca kết lễ. Đây cũng là tâm tình của những người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm là cùng Mẹ đến thờ lạy và yêu mến Chúa Giêsu Hài đồng.

Hôm nay, chị em sẽ đi chia sẻ niềm vui với những người thân, bạn bè và cũng không quên đến thăm và tặng quà cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn theo kế hoạch của ban truyền giáo cộng đoàn.

Ban Truyền thông, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây