Sống mùa Chay với Mẹ

Mẹ _ Sắc tím đẹp nhất, là lời mời gọi đoàn con trở về bên Chúa.


Mùa Chay cứ thế lặng lẽ trôi qua trong cuộc sống vội vã này. Nay tôi lặng mình giữa sắc tím, mới thấy mình là đứa con hoang đàng. Đã bao lâu con rời xa vòng tay Chúa để lạc giữa những toan tính của con người?

Ngắm thật lâu vẻ đẹp dịu dàng của sắc tím, nhìn lên Mẹ Maria tôi thấy mình nhỏ bé biết chừng nào! Từ lúc lên ba, Mẹ đã quyết dâng mình cho Thiên Chúa và Mẹ được Thiên Chúa gìn giữ không vết nhơ. Mẹ được lớn lên như bao thiếu nữ khác tại làng Nadaret.

Mẹ được Thiên Chúa tuyển chọn làm Mẹ của Chúa. Có nhiều điều làm mẹ bỡ ngỡ nhưng từ những điều bỡ ngỡ ấy làm cho tâm hồn mẹ luôn hướng về Chúa, luôn tín thác vào tình yêu của Chúa. Cung lòng Mẹ là chốn “thiên đàng” cho Chúa cư ngụ cách xứng đáng. Khi thiên thần truyền tin cùng Mẹ, qua lời xin vâng, Mẹ thật sự trở nên người nữ tỳ của Chúa. Mẹ luôn trung thành vì lòng Mẹ luôn có Chúa.

Hình ảnh Mẹ âm thầm theo gót chân Chúa Giêsu suốt hành trình nhân thế, là mẫu gương sáng ngời nhất cho tôi bắt chước, trên hành trình sống đời dâng hiến. Mẹ chứng kiến từng khoảnh khắc của Hài Nhi Giêsu lớn lên ở Nadarét và cả lúc lặng người nghe tiếng phán xét, kết án của dân chúng đòi đóng đinh con mình. Mẹ vẫn theo Con, can đảm nhìn và nên một trong mầ nhiệm Cứu chuộc trên Thập giá. Tôi hãnh diện khi tôi là con cái Mẹ Vô Nhiễm và cũng tự nhủ chính mình trong năm tập II này luôn cố gắng mỗi ngày để nên xứng đáng với danh hiệu đó. Tôi được Mẹ mời gọi học hỏi với lối sống suy nghĩ tích cực trong tư tưởng, lời nói và hành động, trong sáng trong tương quan… nhìn lại bản thân, tôi biết mình cần ơn Chúa rất nhiều để tôi có thể bắt chước Mẹ thay đổi những suy nghĩ tiêu cực rằng đó là những khí cụ là thời gian Chúa dùng để thanh luyện tôi, nhằm giúp tôi biết mở lòng ra, quảng đại hy sinh, khiêm nhường, đón nhận những gì Chúa đang gửi đến với niềm vui, phó thác, tin tưởng vào tình yêu của Chúa như xưa Mẹ đã một lòng đi theo Chúa.

Sắc tím dịu nhẹ, cứ âm thầm dâng hiến cho đời thêm hương, thêm sắc. Sắc tím quý phái bao nhiêu thì tôi nghĩ đến nét đẹp của Mẹ nhiều hơn đấy. Mẹ lắng nghe tiếng đoàn con thầm thì sớm tối về những vui buồn kiếp người. Mẹ cảm thông và sẵn sàng chỉ hướng cho tôi lạc tìm đường về bên Chúa.

Màu tím thật đẹp với ý nghĩa sám hối, trở về. Mẹ _ Sắc tím đẹp nhất, là lời mời gọi đoàn con trở về bên Chúa. Xin Mẹ đón nhận trái tim yếu mền này, một lần đã đáp lại tiếng yêu Chúa thì không trùng bước trước những cám dỗ khó khăn.

Mẹ ở cùng con Mẹ nhé! Mẹ sẽ là sức mạnh cho con vững bước.

                                                                           Mad Phương Nguyên (Tập sinh năm II)