Mẹ

Thật hạnh phúc cho tôi khi tôi cảm nhận được sự hi sinh cao cả của mẹ, nhưng niềm hạnh phúc ấy trở nên trọn vẹn và ý nghĩa khi tôi cảm nghe được sự che chở và đồng hành của người Mẹ thiêng liêng, đó là Đức Maria Vô Nhiễm.


Có lẽ, ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm về tình thương yêu của gia đình, đặc biệt là của người mẹ. Dù lớn hay bé, thành công hay thất bại, không ai có thể phủ nhận tình thương của mẹ. Có ai đó đã nói rằng: “Ngay cả những thiên tài cũng chính do mẹ mình sinh ra và phải chịu ơn mẹ về tất cả những gì mình có được.” Thật thế, hình ảnh của người mẹ luôn là hình ảnh đẹp nhất và luôn được ca tụng. Mẹ có thể không xinh đẹp về nhan sắc, nhưng con tim của mẹ vượt trên mọi vẻ đẹp mà tôi có thể nhìn thấy. Mẹ có thể không nhanh nhẹn, nhưng tình thương của mẹ đối với tôi không bao giờ chậm trễ. Mẹ có thể không hiện đại, nhưng qua mọi thời đại, mẹ luôn muốn hi sinh cho ước mơ cuộc đời tôi. Mẹ có thể không khéo ăn nói, nhưng hành động của mẹ luôn là nguồn cảm hứng cho bàn chân tôi tự tin bước tới. Mẹ có thể không giỏi giữ kín niềm vui nhưng lại thành thạo che giấu nước mắt và nỗi buồn. Vì đơn giản, mẹ không muốn tôi thấy mẹ buồn. Nhưng ngược lại, chỉ có tình yêu của mẹ mới hiểu được những giọt nước mắt của tôi, có thể xua tan nỗi thất vọng, giúp tôi vượt qua những nỗi khó khăn và sợ hãi. Mẹ là tất cả, là niềm tin, là tình yêu và hơi ấm của lòng tôi. Không gì có thể thay thế được tình mẹ.

Thật hạnh phúc cho tôi khi tôi cảm nhận được sự hi sinh cao cả của mẹ, nhưng niềm hạnh phúc ấy trở nên trọn vẹn và ý nghĩa khi tôi cảm nghe được sự che chở và đồng hành của người Mẹ thiêng liêng, đó là Đức Maria Vô Nhiễm. Tôi được diễm phúc sống trong Hội dòng mang tên Mẹ, được làm con riêng của Mẹ. Vì thế không có lí do gì mà tôi không được Mẹ yêu thương và che chở. Mẹ Maria đã được Thiên Chúa ban thưởng đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội thì đối với tôi, Chúa đã tiền định tôi nên thánh thiện, bất chấp mọi cơn cám dỗ và những thử thách trên đời. Điều quan trọng với tôi lúc này là chiêm ngưỡng và học hỏi các nhân đức của Mẹ, hầu sống thánh thiện, trinh khiết trên bước đường theo Chúa.

Tôi xác tín vào tình thương của Thiên Chúa dành cho tôi như Người đã thương nhìn đến Mẹ Maria. Mỗi ngày tôi ước mong được trở nên bé nhỏ trong vòng tay của Mẹ, quấn quýt bên Mẹ hiền để thêm lòng yêu mến Chúa.

Ane Kim Dung (Tiền tập), FMI