Bữa tiệc của Tình Yêu

Chúa Giêsu trong bữa tiệc ly đã lập Bí Tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức Thánh. Đó là dấu của Tình yêu trao hiến. Một Tình yêu cúi mình, thắt lưng để rửa chân cho những người môn đệ.


Chúa Giêsu trong bữa tiệc ly đã lập Bí Tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức Thánh. Đó là dấu của Tình yêu trao hiến. Một Tình yêu cúi mình, thắt lưng để rửa chân cho những người môn đệ.

Chiều thứ 5 tuần Thánh, cùng với Giáo hội trong bầu khí thánh thiêng của Thánh lễ Tiệc ly, cộng đoàn Nhà Mẹ Hội dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã sống lại những giờ phút chia ly của Chúa Giêsu khi ở trần gian. Thánh lễ do Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế.

Phụng vụ Lời Chúa nói đến Lễ Vượt Qua của thời Cựu Ước và báo trước một Lễ Vượt Qua mới sắp được thực hiện bằng Mình Máu Chúa Giêsu.

“Lời trăn trối và những hành động cuối cùng của Chúa Giêsu, chỉ có một mẫu số, đó là Tình yêu. Tình yêu của Chúa không nửa vời. Chúa yêu bất kể chúng ta ở chỗ nào trong thảm kịch Chúa chịu, chối Chúa hay bán Chúa... Theo Chúa lên đồi Gongotha, không gì ngoài máu, nước mắt, sự chết nhưng đó lại là những báu vật của Tình yêu. ‘Vì không có Tình yêu nào cao quý bằng hy sinh tính mạng vì người mình yêu’. Chúng ta có bình an, có hạnh phúc hay không, sẽ phụ thuộc vào chúng ta có sống Tình yêu hay không mà thôi. Sống Tình yêu, chúng ta phải trả giá đắt, phải hy sinh, “thắt lưng” cúi xuống chỗ thấp nhấp là đôi chân để phục vụ anh chị em. Chúng ta đã được nhận lại sự sống qua Ơn Cứu chuộc của Con Thiên Chúa, chúng ta cũng hãy trao ban như vậy. Ước mong đó chính là hạnh phúc mà mỗi người chúng ta tìm được trong cuộc sống”. (trích bài giảng của Đức Tổng Giuse Nguyễn Chí Linh)

Sau Thánh lễ, Đức Tổng Giuse, quý Cha và cộng đoàn theo Thánh Giá, rước Mình Thánh Chúa về bàn thờ phụ để canh thức với Chúa.

Giờ chầu được chị em trong các cấp luân phiên đến 12h00 đêm. Có những giờ Chầu chung và cũng có thời gian thinh lặng cách riêng. Chị em thỏa sức ở lại với Chúa giữa màn đêm tĩnh mịch và một sự hiện diện Thánh thiêng.

Như xưa trong Vườn Dầu, Chúa mời gọi các Tông đồ, thức để cầu nguyện khỏi sa cám dỗ. Chị em sốt sắng dành lòng mến, thời gian cùng những yếu đuối của thân xác có khi buồn ngủ, mỏi lưng, lo ra, … để ở lại với Chúa, để chung chia nỗi cô đơn, sợ hãi của Chúa trước chén đắng Cha trao, với ước mong chạm được Tình yêu Chúa dành cho mỗi người cách riêng.

Ban Truyền thông, FMI