Chương trình khai mạc Tháng Hoa 2018 - CĐ. Bêtania FMI

KHAI MẠC THÁNG HOA Cộng Đoàn Bêtania (Tối 30/04/2018) Mẹ ơi! Tháng Hoa về, chúng con xin dâng Mẹ năm tình mến: Sắc Trắng tinh khôi, Vàng vui...


KHAI MẠC THÁNG HOA

Cộng Đoàn Bêtania

(Tối 30/04/2018)

Mẹ ơi! Tháng Hoa về, chúng con xin dâng Mẹ năm tình mến: Sắc Trắng tinh khôi, Vàng vui tươi ấm áp, Đỏ hy sinh, Tím thương nhớ, Xanh sức sống hy vọng vào ngày mai.

Mẹ! Mẹ đã can đảm thưa tiếng “Xin vâng” để đi vào chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Và Ngài đã đến cắm lều giữa nhân loại, gặp gỡ con người. Như Mẹ, chúng con dâng lên Chúa sắc Trắng tinh khôi của lòng trinh khiết với sự đơn sơ của tình yêu nồng cháy còn vướng nhiều ngây thơ của tuổi đầu đời. Có những bước hăng say với lòng nhiệt thành để bất chấp mọi chướng ngại trong cuộc đời để thuộc trọn về Thiên Chúa. Mẹ ơi! Bước chân đó đon đả như Mẹ đã từng nhanh nhẹn, vui tươi thăm viếng bà Isave ngày xưa. Hòa trong tâm tình của toàn thể Giáo Hội đang hướng về Mẹ cách đặc biệt trong tháng Hoa này, hôm nay đây Cộng đoàn chúng ta hiệp nhau quy tụ trước tôn nhan Mẹ hiền yêu dấu, để cùng dâng lên những lời kinh tiếng hát, những bông hoa thắm xinh thể hiện lòng yêu mến của chúng ta đối với Mẹ.

Sắc, hương, mừng đón Mẹ Ngàn Hoa Hồng, Cúc, Huệ, Lan, nở thắm Tòa Chen giữa kiêu sa, cành cỏ dại A-vê, ngây ngất khúc ca hòa

DSC_0005

I. Vũ tôn vinh Mẹ

Trong giờ phút thánh thiêng này, cộng đòan chúng ta cùng hướng về Mẹ, tôn vinh Mẹ, chúc tụng Mẹ là Nữ Hoàng Thiên Quốc qua vũ khúc: “Dâng hoa năm sắc”

DSC_0012

II. Suy niệm Mầu Nhiệm Năm Sự Mừng
  1. Mầu Nhiệm Thứ Nhất: Đức Chúa Giêsu Sống Lại – Ta hãy xin cho được sống lại thật về phần linh hồn.

Dâng hoa trắng – cầu cho các em Thanh Tuyển.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm kính yêu, chúng con xin dâng lên Mẹ sắc hoa Trắng của sự trinh trong để cầu nguyện cho các chị em Thanh Tuyển. Chúng con là những người con nhỏ đang chập chững theo chân Chúa. Xin Mẹ giúp chúng con gìn giữ tâm hồn luôn trong trắng, thánh thiện, xứng đáng là đền thờ để Chúa ngự. Xin Mẹ luôn đồng hành và giúp chúng con sống can đảm, dấn thân, quảng đại và yêu mến Chúa hơn trên con đường ơn gọi Thánh Hiến. Chúng con xin cảm ơn Mẹ.

DSC_0018

  1. Mầu Nhiệm Thứ Hai: Đức Chúa Giêsu Lên Trời – Ta hãy xin cho được ái mộ những sự trên trời.

Dâng hoa xanh cầu cho các chị Kinh Viện.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm kính yêu, chúng con xin dâng lên Mẹ hoa Xanh của niềm cậy trông và hy vọng. Xin Mẹ giúp chị em Kinh Viện chúng con đừng thất vọng, chán nản, chùn bước trước những khó khăn thử thách của cuộc sống, để chúng con luôn mang lại sự tươi trẻ, sức sống đầy hiệt huyết tràn trào niềm hy vọng nơi chúng con được hiện diện và phục vụ. Chúng con xin cám ơn Mẹ.

  1. Mầu Nhiệm Thứ Ba: Chúa Thánh Thần Hiện Xuống – Ta hãy xin cho được đầy dẫy ơn Chúa Thánh thần.

Dâng hoa hồng cầu cho các chị Vĩnh Khấn

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm kính yêu, chúng con xin dâng lên Mẹ sắc hoa Hồng thắm tươi của lòng yêu mến để cầu nguyện cho chị em Vĩnh Khấn. Chúng con là những người đã tận hiến cho Mẹ, cho Giáo Hội, cho Hội Dòng. Xin Mẹ dạy chúng con biết sống ơn gọi yêu mến cách triển nở và hăng say, để đem niềm vui Tin Mừng đến cho tất cả những người chúng con phục vụ. Chúng con xin cảm ơn Mẹ.

DSC_0015

  1. Mầu Nhiệm Thứ Bốn: Đức Chúa Trời cho Đức Bà Lên Trời – Ta hãy xin cho được chết lành trong tay Đức Mẹ.

Dâng hoa tím - cầu cho các bà Hưu Dưỡng

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiếm mến yêu, xin dâng lên Mẹ sắc hoa tím thủy chung để cầu nguyện cho Quý chị hưu dưỡng chúng con. Mẹ ơi, chúng con tuổi già sức yếu,bênh tật không còn sức khỏe để phục vụ, nhưng chúng con yêu mến Mẹ. Chúng con dâng lên Mẹ những hy sinh nhỏ bé trong ngày, xin Me dạy chúng con biết vui lòng chấp nhận Thánh Giá Chúa gởi đến để trung thành bước theo Chúa cho đến cùng. Chúng con xin cảm ơn Mẹ.

DSC_0026

  1. Mầu Nhiệm Thứ Năm: Đức Chúa Trời Thưởng Đức Mẹ Trên Trời Ta hãy xin cho được thưởng cùng Đức Mẹ trên nước Thiên Đàng.

Dâng hoa vàng cầu cho các nhân viên phục vụ

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm kính yêu, xin dâng lên Mẹ hoa Vàng của niềm tin kiên vững, để cầu nguyện cho chúng con là những chị em đang cộng tác với quý Chị, phục vụ trong cộng đoàn. Xin Mẹ dạy chúng con sống phó thác tin tưởng vào tình thương của Chúa và sự che chở của Mẹ, để chúng con sống an bình thanh thản hăng say phục vụ Chúa qua công việc hằng ngày của chúng con. Chúng con xin cảm ơn Mẹ.

DSC_0028

III. Lời Nguyện Kết

          Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con xin cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con Mẹ Maria là Người Mẹ tuyệt vời, là mẫu gương nhân đức sáng ngời của toàn thể nhân loại chúng con. Xin cho chúng con là những người con thơ bé của Mẹ, biết luôn chiêm ngắm và noi theo gương nhân đức của Mẹ trong cuộc đời của chúng con, để cuộc đời của mỗi chúng con cũng sẽ là bài ca của Lòng Thương Xót Chúa.

DSC_0022 (1)

          Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm rất đáng mến yêu của chúng con, thật hạnh phúc và vui sướng cho chúng con biết bao khi được làm con riêng của Mẹ. Xin cho chúng con biết năng chạy đến với Mẹ khi vui cũng như khi buồn, để được Mẹ thương yêu bảo ban dạy dỗ, được Mẹ chỉ cho con đường trọn lành để được kết hợp mật thiết với Chúa Giê-su, Con chí ái của Mẹ. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, xin Chúa xuống muôn phúc lành trên chúng con. Amen.

 Tuyển Viện Sài Gòn - FMI