Cộng đoàn Bêtania bế mạc tháng Mân Côi

Vào 19h ngày 31.10.2020, cuối tháng Mân Côi kính Mẹ, chị em trong cộng đoàn Bêtania quây quần bên nhau để tôn vinh Mẹ. Với những hy sinh và cố...


Vào 19h ngày 31.10.2020, cuối tháng Mân Côi kính Mẹ, chị em trong cộng đoàn Bêtania quây quần bên nhau để tôn vinh Mẹ. Với những hy sinh và cố gắng cùng với những hoa Mân Côi, chị em cùng nhau nhìn lại tháng sống gần gũi với Mẹ trong chủ đề tĩnh nguyện: “Cùng Mẹ đồng hành với người trẻ”.

Với tất cả ý thức và lòng mến yêu, hòa với muôn con tim của mọi Kitô hữu trên khắp thế giới đang hướng về Mẹ, chị em cùng Mẹ gẫm suy mầu nhiệm năm sự Vui. Trong mỗi chục kinh, chị em hướng về nhu cầu chung của thế giới để xin Mẹ thương chở che.

Chuỗi kinh thứ nhất, chị em hướng lòng về Giáo Hội với những vấn đề trong nội bộ, những khó khăn trong việc sống cho sự thật và công lý… để thấy người trẻ họ đang sống quảng đại cho ơn gọi nhằm xây dựng Giáo Hội Chúa ở trần gian này.

Chuỗi kinh thứ hai, chị em cảm tạ Mẹ bởi hồng ân bách chu niên, bước vào trăm năm mới, những tâm hồn trẻ trong Hội Dòng đang thao thức và sống dấn thân cho sứ mạng, linh đạo và đặc sủng của Hội Dòng.

Hướng đến những người chưa tin nhận Chúa và những người bỏ quên Chúa ở chục kinh thứ ba để xin Mẹ giúp cho mọi người, đặc biệt là người trẻ biết tin tưởng vào Chúa, biết cùng đích đời mình chính là Chúa.

Cách đặc biệt, chị em nhớ đến những người nghèo khổ của thế giới, những người bị bỏ rơi ngoài xã hội để yêu thương và trân trọng họ theo cách mà người trẻ đang sống.

Cuối cùng, chị em dâng lên Mẹ một thế giới đang phải đối diện với thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, cũng như những vấn đề về môi trường…Bên cạnh đó, là những người trẻ đang cố gắng mỗi ngày để xây dựng lại một thế giới đẹp xinh như Chúa đã tạo dựng ngay từ thuở ban đầu.

Cảm tạ Mẹ với những ơn huệ riêng mà con cái Mẹ được nhận lãnh cùng với từng lời Ave Maria vang trên môi đầy ý thức và yêu mến của từng chị em. Xin Mẹ cho chị em biết sống tinh thần tháng Mân Côi kéo dài. Ước mong tháng Mân Côi khép lại nhưng lòng yêu mến của con cái Mẹ thì không bao giờ ngừng lại. Vì "Kinh Mân Côi là bậc thang ngắn nhất để lên Thiên Đàng" (Chân Phước Carlo Acutis).

Thanh tuyển Bêtania, FMI