Tâm sự với Mẹ

Mẹ ơi, còn ít ngày nữa, toàn thể Giáo Hội mừng đón lễ Mẹ Vô Nhiễm. Con thật vui! Vui vì cả Giáo Hội hoàn vũ nhớ đến Mẹ, hướng lòng...


1Mẹ ơi, còn ít ngày nữa, toàn thể Giáo Hội mừng đón lễ Mẹ Vô Nhiễm. Con thật vui! Vui vì cả Giáo Hội hoàn vũ nhớ đến Mẹ, hướng lòng về Mẹ, chạy đến cùng Mẹ để ca khen Mẹ. Con thật vui vì con là con của Mẹ, Con được mang tên là Con Đức Mẹ Vô Nhiễm. Con rất hãnh diện đồng thời con cũng ý thức phải làm thế nào để thể hiện mình là con của Mẹ? Làm thế nào để lan tỏa đức trong sạch trong môi trường sống?

Mẹ ơi,

Giữa xã hội hôm nay, một xã hội tục hóa, con người chỉ lo chạy theo những nhu cầu vật chất, chỉ lo tìm hưởng thụ cho bản thân mình mà không nghĩ đến hạnh phúc của người khác, thậm chí chà đạp lên nhân phẩm của nhau. Mỗi ngày khi đọc tin tức trên mạng, con buồn lắm vì đầy những bất công, những tệ nạn xã hội, những vụ lạm dụng tình dục trẻ em,…Nhưng con chưa làm được gì, trái tim con quá nhỏ bé để ôm lấy bao đau khổ của những con người xung quanh con. Con còn chưa hy sinh cầu nguyện nhiều cho thế giới hôm nay. Con chưa trở nên một Maria nhỏ tỏa sáng sự thanh khiết của tâm hồn. Con còn sống cho mình nhiều quá với những lo lắng bận rộn của công việc hằng ngày, của bổn phận học hành. Xin tình yêu Mẹ bao phủ chúng con. Xin tấm lòng từ mẫu trinh trong của Mẹ ấp ủ con cái Mẹ. Ước gì chúng con năng chạy đến với Mẹ, năng chiêm ngắm trái tim vẹn sạch của Mẹ để nhờ Mẹ chúng con biết gìn giữ tâm hồn trong sạch cùng yêu chuộng đức khiết tịnh cách riêng để chúng con thắng vượt những cám dỗ đang vây quanh chúng con, để luôn lắng nghe và làm đẹp lòng Chúa như Mẹ.

Lạy Mẹ Vô Nhiễm kính yêu của con,

Chúng con đang bước vào Năm Đời Sống Thánh Hiến. Giáo Hội đã ưu tư dành riêng cho chúng con một năm để nhìn lại mình, nhìn lại tương quan của chúng con với Chúa, với chị em và với mọi người, để được hoán cải nội tâm, quay trở về với Chúa, để sống trọn vẹn hơn, hăng say hơn giây phút hiện tại trong tâm tình tạ ơn. Đời sống thánh hiến của con sẽ trở nên vô nghĩa nếu con không ở lại trong Chúa, không chìm sâu trong đời sống cầu nguyện, không khát khao tìm kiếm Chúa.     Cả cuộc đời Mẹ, Mẹ đã luôn gắn bó mật thiết với Chúa. Xin Mẹ hướng dẫn con. Xin Mẹ cầm tay con dẫn con trên con đường Mẹ đã đi, con đường mang tên Giêsu. Xin Mẹ đặt trái tim của Mẹ vào trái tim con để con cũng được yêu mến Chúa nhiều, sống thiết thân với Chúa như Mẹ đã sống.

Mẹ ơi,

Chúng con đang bước vào những ngày đầu của mùa Vọng_mùa trông chờ Chúa đến. Hơn ai hết, Mẹ đã sống Mùa Vọng thật ý nghĩa, thật tròn đầy. Từ lúc Mẹ thưa tiếng “Fiat- Xin vâng”, Mẹ cưu mang Ngôi Lời nhập thể trong cung lòng Mẹ. Trái tim Mẹ hòa nhịp đập cùng trái tim của Hài Nhi Giêsu trong dạ Mẹ. Mẹ ý thức sự hiện diện của Ngôi Lời trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. Mẹ mong chờ Ngôi Hai Thiên Chúa giáng sinh từng ngày, từng ngày. Mỗi ngày con được rước Chúa, con được cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa trong lòng con. Thế mà con chẳng ý thức hồng ân lớn lao ấy. Xin Mẹ nhắc nhở con. Xin Mẹmặc lấy những tâm tình của Mẹ cho con để con cũng được sống sự chờ đợi Chúa như Mẹ, cưu mang Ngôi Lời, gắn bó với Người hơntrong từng giây phút sống.Nhờ đó, mùa Vọng này đem đến cho con một ý nghĩa, một mùa hồng phúc của Tình yêu Chúa dành cho con_Tình Người Giáng Sinh.

Con xin được cùng với Mẹ ca ngợi và cảm tạ Chúa vì tình yêu bao la Chúa đã dành cho nhân loại chúng con. Vì yêu thương chúng con, Cha đã sai Ngôi Hai xuống thế làm người để ở lại với chúng con, mặc lấy thân phận con người yếu đuối mỏng dòn của chúng con để chúng con được vươn lên trong phận người tội lỗi, được thông phần sự sống với Chúa. Xin tạ ơn Người mãi mãi ngàn thu. Amen.

Con của Mẹ.

Muối Biển, FMI