Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm và Dòng Thánh Tâm - Huế viếng Mộ Đấng Sáng Lập

VIẾNG MỘ  ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG ĐỨC CHA EUGENE MARIE JOSEPH ALLYS 23/04/2017 Lạy Thiên Chúa là Cha chí thánh, chúng con dâng lời chúc tụng, ngợi...


VIẾNG MỘ  ĐẤNG SÁNG LẬP DÒNG

ĐỨC CHA EUGENE MARIE JOSEPH ALLYS

23/04/2017

Lạy Thiên Chúa là Cha chí thánh, chúng con dâng lời chúc tụng, ngợi khen tình yêu của Chúa đã quy tụ chúng con nơi đây. Với tâm tình của người con thảo, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con vị Cha chung là Đức Cha EUGÈNE MARIE JOSEPH ALLYS.

DSC_0359

Trong kế hoạch ngàn đời, Chúa đã đặt để Ngài trên quê hương Việt Nam chúng con, trên mảnh đất Huế thân thương này, và đã ưu ái ban ơn đặc biệt, để từ nơi cha một đoàn sủng được khơi nguồn, khai sinh ra hai Hội Dòng chúng con dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria Vô Nhiễm, của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

DSC_0323

Kính lạy Đức Cha Tổ Phụ kính mến ,

Giờ đây, trong bầu khí linh liêng và đầm ấm của đại gia đình, chúng con cùng nhau hướng về cội nguồn tưởng nhớ công đức sinh thành của người cha kính yêu.

Chúng con cúi đầu dâng Cha nén hương trầm và bó hoa tươi thắm thể hiện lòng cảm mến tri ân, kính xin Cha đón nhận và tiếp tục hộ phù, che chở, dắt dìu đoàn con tiến bước trên con đường mà Cha đã đi. Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi trọng thưởng Đức Cha trên quê trời vĩnh cửu.

Con cúi đầu tri ân cảm tạ

Đấng sinh thành một dạ khắc ghi

Công cha như bản tình ca, Muôn đời diệu thỏa ngân nga thân tình!

DSC_0313

Tin Mừng theo thánh Gioan 12, 24-26

24 Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy."

DSC_0331

Lời nguyện chung:

  1. Cầu cho công cuộc giáo dục của hai Dòng:

Đức Cha luôn canh cánh bên lòng mối ưu tư về lớp trẻ cần được giáo dục trong Đức tin và văn hóa.

Chúng con xin dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ, vì chính lòng thao thức cho lớp trẻ được giáo dục mà hai Hội Dòng chúng con được sinh ra. Chúng con xin dâng lên Chúa sứ mạng Giáo dục của hai Hội Dòng chúng con. Xin Chúa cho chúng con luôn ý thức sứ mạng cao cả Chúa trao và biết trau dồi bản thân, để nên chứng nhân đích thực của Chúa trong việc đào tạo con người thành nhân, thành tài cho trong xã hội và Giáo Hội hôm nay.

  1. Cầu cho sứ mạng phục vụ người nghèo:

Châm ngôn của Đức Cha “Tôi yêu mến mọi người

Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi thành viên trong hai Hội Dòng, được kín múc từ Đấng Tổ Phụ lòng yêu thương và tinh thần dấn thân phục vụ người nghèo, đặc biệt là những người đau khổ và bệnh hoạn tật nguyền, những người bị bỏ rơi…để chúng con luôn biết ưu tiên chọn lựa người nghèo trong mọi hoạt động tông đồ của chúng con.

  1. Cầu cho chứng tá đức tin của người thánh hiến:

Đức Cha có lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể và các linh hồn, Ngài nói “ Ngày nào ra trước tòa phán xét, tôi chỉ sợ hai điều: một là khi còn sống đã không yêu Phép Thánh Thể cho đủ, hai là không hết tình cứu giúp các linh hồn nơi luyện ngục”.

Chúng ta cầu xin Chúa, cho mỗi người tu sĩ, nhất là mỗi thành viên trong hai Hội Dòng, biết ý thức căn tính của mình, luôn sống gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể và mặc lấy  trái tim của Ngài, để cuộc sống chúng ta thể hiện sự hiện của Chúa và trở nên chứng tá đức tin cho  mọi người.

  1. Cầu nguyện cho Các Vị Tiền Bối và Hội Nghị Dòng sắp tới:

Hai Hội Dòng chúng con được sinh ra và lớn lên trong tình thương yêu bao bọc của Đức Cha. Chúng con đã lãnh nhận một di sản thiêng liêng do bao công sức của Các Vị Tiền Bối, những người đã đi trước chúng con. Xin Chúa ban thưởng  nước trời cho các ngài và xin cho chúng con biết tiếp tục phát huy di sản thiêng liêng ấy , để Hội Dòng được lớn lên và phát triển theo sứ mạng và đặc sủng đã lãnh nhận.

Đặc biệt, chúng con xin dâng lên Chúa Hội Nghị Dòng sắp tới của hai Hội Dòng chúng con, xin Chúa đổ tràn Thánh Thần Chúa xuống trên từng hội viên để Hội Nghị Dòng đựơc diễn ra trong Thánh ý của Chúa.

DSC_0317

Lạy Thiên Chúa quyền năng và yêu thương, chúng con cảm tạ Chúa về lòng yêu thương quan phòng, đã tuyển chọn Đức Cha Eugène Marie Joseph Allys Lý, làm Đấng khai sinh hai Hội Dòng chúng con. Nguyện xin cho gương sáng, đời sống đạo đức, lòng mến yêu phục vụ và trung thành với Giáo Hội của Ngài, cũng được phản ảnh trong đời sống chúng con hôm nay, để giữa lòng giáo hội và xã hội chúng con tiến bước theo Linh đạo, Đặc sủng của Hội Dòng, và trở nên như khí cụ tình yêu tôn vinh Thiên Chúa và làm rạng danh Đức Trinh Nữ Maria. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen

BTT - FMI