Thường huấn Vĩnh khấn trẻ FMI

Chúng ta cùng đi. Với Giáo hội và Hội dòng. Hành trình ấy luôn có Giêsu, và hơn nữa, Ngài chính là Đường, Sự Thật, và Sự Sống.


Những ngày cuối tháng 2/2022, chị em Vĩnh khấn trẻ Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm về Nôi Mẹ trong khóa thường huấn và tĩnh tâm được tổ chức từ ngày 27/2.

Đây là khóa thứ hai trong bảy lần thường huấn được tổ chức năm nay cho chị em toàn Dòng tùy theo độ tuổi và sứ vụ.

Qua ba ngày thường huấn, chị em được cùng nhau tham gia cuộc thi đố vui về Hiến luật, văn nghệ bỏ túi theo lớp, được thêm hiểu biết và thao thức qua các chia sẻ về chiến lược của Hội dòng và hành trình của Giáo hội.

Cha Đaminh Phan Hưng giúp chị em tiếp cận với tài liệu Hiệp Hành. Điều đầu tiên cha muốn nhấn mạnh qua buổi chia sẻ là tinh thần hoán cải. Tiến trình gặp gỡ-lắng nghe-phân định trong tinh thần hiệp hành sẽ không đạt kết quả nếu trước và sau tiến trình ấy thiếu sự hoán cải thực sự từ mỗi người.

Từ phía Hội dòng, chị Tổng Phụ trách M. Matta Nguyễn Hoàng Vỵ Chinh và chị trưởng Ban Huấn luyện M. Anna Trần Thị Kim Xuân giúp chị em lên kế hoạch cá nhân từ kế hoạch chiến lược của toàn Dòng trong nhiệm kỳ 2021-2025.

Sĩ số hiện diện lần này không được như dự tính (85%). Nhiều chị em phải hoãn lại do công việc. Một số chị em phải dừng chân ngay trước cổng Dòng vì xét nghiệm dương tính. Dầu vậy, những ngày thường huấn đã cho mỗi người hiểu nhau hơn. Chị em tham dự nhận được nhiều hướng dẫn và thông tin trực tiếp từ Hội dòng qua những ngày cùng sống và chia sẻ từ Nôi Mẹ. Mẹ Dòng qua đó cũng biết hơn những cảnh huống của mỗi người con, trong những thế mạnh và những gì còn thiếu hụt.

Chúng ta cùng đi. Với Giáo hội và Hội dòng. Hành trình ấy luôn có Giêsu, và hơn nữa, Ngài chính là Đường, Sự Thật, và Sự Sống.

Ban Truyền Thông, FMI  

Xem thêm hình ảnh tại đây!