Khấn tạm toàn Dòng ngày tuyên lại lời khấn

“Tôi chẳng là gì sao Ngài gọi tôi…”


Chị em chúng ta có chung một ngôi nhà

Chị em chúng ta có chung một người Cha

Dù có đi xa vẫn mong quay về nhà

Nhà chúng ta ngôi nhà rộng lớn bao la…

Đã lâu thật lâu, không biết từ bao giờ, gia đình Khấn tạm Con Đức Mẹ Vô Nhiễm mới tề tựu đông đủ cả ba miền: Huế, Tây Nguyên và Sài Gòn về nôi Mẹ để được bồi dưỡng, gặp gỡ và đặc biệt là làm mới lại đời sống thiêng liêng. Những nụ cười, những cái bắt tay, thăm hỏi đã thay cho bao lời muốn nói. Nhiều năm xa cách nay được gặp lại tại nôi Mẹ thân quen, biết bao là cảm xúc… Sau những giây phút đượm tình gia đình, hơn 70 chị em được Chúa mời gọi tạm gác những niềm vui đó lại để đi vào tuần linh thao chuẩn bị cho ngày tuyên khấn lại.

Dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần ngang qua một linh mục dòng Tên, tâm hồn của chị em như được sống lại tình yêu thuở ban đầu. Chính Chúa Giêsu đã quyến rũ và đưa mỗi chị em vào sa mạc qua những phương thế khác nhau nhưng chắc chắn hơn 70 tâm hồn với đầy lòng khao khát tận hiến đời mình đã được Chúa đụng chạm, chữa lành và mời gọi ít nhiều. Khi có cơ hội nhìn lại sâu cuốn phim đời mình, chị em nhận thấy những sự yếu đuối, mong manh trong phận người. Cũng nhờ khám phá bản thân mình hơn mà chị em càng cảm nhận và xác tín Thiên Chúa thật lòng lành vô cùng: Ngài kiên nhẫn, không mỏi mệt để tha thứ, chờ đợi và sẵn sàng yêu cho đến chết. Chị em sẽ chẳng thể làm được gì nếu không có tình yêu của Chúa chở che. Phải chăng đó cũng mãi là một lời mời gọi tha thiết và đầy thách đố mà Chúa dành cho những người nữ tỳ của Chúa: Yêu như Chúa yêu?

Tuần linh thao của gia đình Khấn tạm kết thúc với thánh lễ sáng ngày 13.7.2022 linh thiêng, sốt sắng và đầy tình gia đình do cha Tổng Đại diện, Tổng Giáo phận Huế chủ tế. Trong bài giảng một lần nữa, cha cũng nhắc lại cho chị em về căn tính của một người tu sĩ cũng như những thách đố của người môn đệ trong xã hội hôm nay. Đáp lại lời mời gọi của Chúa, hơn 70 chị em Khấn tạm đã mạnh mẽ tuyên khấn và lặp lại lời khấn của mình trước mặt cộng đoàn: “Tôi tuyên khấn giữ đức Khiết tịnh, Nghèo khó và Vâng phục… Tôi cam kết sống trong cộng đoàn và cùng chị em chu toàn sứ mạng của Hội dòng…”. Kể từ giây phút này, cuộc đời của chị em bước sang một trang mới đầy hy vọng, tin yêu, tuy không thiếu những thách đố nhưng tất cả sẽ luôn ý thức làm với Chúa và vì Chúa.

“Tôi chẳng là gì sao Ngài gọi tôi…”. Ước gì những tâm tình Chúa đã cho chị em cảm nghiệm và khơi lên trong lòng sẽ là sức mạnh và là những kinh nghiệm kéo dài trong ngày sống của từng người để đời sống dâng hiến của chị em mãi là “rượu mới trong bầu da mới”.

Khấn tạm, FMI  

Xem thêm hình tại đây!