Niềm vui nối tiếp

Niềm vui tạ ơn Thiên Chúa về ân huệ Khấn dòng thật lớn, thật dài, đến nỗi được nối tiếp từ ngày 05/8 tại Nhà Mẹ cho đến hôm nay.


Niềm vui tạ ơn Thiên Chúa về ân huệ Khấn dòng thật lớn, thật dài, đến nỗi được nối tiếp từ ngày 05/8 tại Nhà Mẹ cho đến hôm nay. Với bầu khí thân thương, đầm ấm tình chị, tình em, chúng ta quy tụ về đây, nơi Nhà Chính của vùng Sài Gòn, để thêm một lần nữa hân hoan chúc mừng Hồng ân Khấn dòng 60, 50, 25 năm, các em tân Vĩnh khấn và các em Tiên khấn.

Kính thưa quý Bà, quý Chị Em mừng kỷ niệm khấn dòng,

60, 50, 25 năm là cột mốc, là dấu ấn để nhìn lại hành trình dâng hiến đã qua. Quý Bà và Chị Em chắc hẳn nhận ra biết bao ân sủng tình yêu và lòng nhân từ của Chúa đong đầy và ghi đậm trong đời dâng hiến của mình.

Chúng em tạ ơn Chúa đã gìn giữ chở che quý Bà, quý Chị Em sống Hồng Ân Trung Tín Và Niềm Vui Kiên Trì trong đời dâng hiến. Dù bao thăng trầm xảy ra: bình yên hay sóng gió, đau yếu hay mạnh khoẻ, dù rằng gối chùn, chân mỏi, mắt mờ, với dáng vẻ bên ngoài đổi thay, khăn lúp áo dài tu phục có lẽ đã bao lần may mới, thế nhưng các Bà, các Chị vẫn mãi một lòng son sắt, giữ mãi lời kết ước thuở ban đầu.

Chúng em biết ơn quý Bà, quý Chị về sự hiện hữu yêu thương, ấm áp chân tình, cùng với những đóng góp, dựng xây Hội dòng qua lời cầu nguyện, công việc phục vụ to nhỏ, có khi âm thầm nhưng đầy tràn sự vĩ đại của lòng mến nơi quý Bà, quý Chị. Gương sáng và tấm lòng đó mãi mãi là tấm gương đáng cho chúng em noi theo. Quý Bà, quý Chị là niềm vui, là hồng ân và quà tặng mà Chúa đã ban cho chúng em và Hội dòng.

Chúng em kính chúc quý Chị mãi mãi là bông hoa đẹp, là món quà dễ thương dâng cho Chúa và cho mọi người. Xin Chúa tiếp tục đồng hành, nâng đỡ quý Chị giữ mãi lòng trung tín sắt son với Chúa, cảm nghiệm được nhiều niềm vui và an bình, tiếp tục tiến bước tiếp trên hành trình còn lại của đời người và đời thánh hiến.

Các em tân Vĩnh khấn và Tiên khấn thân mến,

Các em bước lên một giai đoạn mới trong đời dâng hiến sau bao nhiều lần lựa chọn, để quyết tâm chọn Chúa với nhiều thách đố trong thời đại hôm nay. Sự can đảm, mạnh mẽ của các em làm cho các chị thán phục. Mến chúc các em luôn ân cần làm cho đời dâng hiến của mình sống động và rạng ngời tình yêu Chúa, chúc cho các em nở hoa thơm ngát bằng công việc phục vụ để nên dấu chứng sự hiện diện của Thiên Chúa trong mọi môi trường. Cố lên em nhé!

Xin Mẹ Maria đồng hành và dẫn dắt ơn gọi các em từ khởi sự cho đến hoàn thành đạt được hạnh phúc viên mãn.

Niềm vui hôm nay được đong đầy trong lời tạ ơn về sự trường thọ mà Thiên Chúa ban cho người chị kính yêu, M. Saint Jean Lê Thị Phước. Chúng em biết ơn Chị về nụ cười và sự dễ thương trải dài trong một đời hy sinh, dấn thân và mến yêu. Nguyện cho lời kinh Chị đã và đang kết dệt được hát mãi nơi mỗi người em, qua các thế hệ.

Một lần nữa chúng em kính chúc và mừng lễ quý Bà, các Chị và các Em.

Muondoitaon, FMI 

(Lời chúc mừng dịp lễ Tạ ơn Khấn Dòng tại vùng Sài Gòn, 19.8.2023)

Xem thêm hình ảnh tại đây!