Vé vào cửa

Phải mất bao nhiêu thời gian hay tiền để mua, thời gian cửa Thiên Đàng mở là khi nào? Tất cả bao nhiêu câu hỏi đó cứ luẩn quẩn trong đầu của tôi.


“Vé vào cửa” cho mỗi địa điểm vui chơi, khách sạn, nhà hàng sang trọng hay những show của các diễn viên nổi tiếng chẳng xa lạ gì với con người trong thế giới hiện nay. Có lẽ rằng những tấm vé này được coi như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người, một khi con người đã đủ ăn, đủ mặc thì họ còn muốn đủ cái gì đó để tiến đến sự hoàn hảo hơn. Tôi tự hỏi: “có lẽ chăng Thiên Đàng cũng cần vé vào cửa”?

Bạn biết không, những địa điểm du lịch hiện nay luôn đòi hỏi “vé vào cửa”, tấm vé đó bạn muốn có được có lẽ bạn phải đánh đổi rất nhiều để có nó. Bạn dùng tiền để mua nó, bạn phải hy sinh thời gian để xếp hàng tại quầy mua vé, hay mua trên internet, có những khi bạn phải đánh đổi bằng chính sức khỏe của mình để dành giật tấm vé cuối cùng. Bạn có nghĩ, mình có cần phải như thế không? Bạn có nghĩ mình không mua tấm vé đó mình vẫn sống vui, sống khỏe?

Tôi nghĩ đến các show của các diễn viên nổi tiếng, tôi lại có một cảm nhận thật thú vị; thật ra, tôi cũng cảm thấy mình muốn được là thành viên tham dự các show diễn của ca sĩ nổi tiếng, diễn viên mình yêu thích. Nhưng mỗi khi nghĩ đến tấm vé để làm tham dự viên tôi cảm thấy không có nhu cầu. Một phần mình cũng không đủ kinh tế để mua nó, nhưng quan trọng hơn hết là tôi muốn dùng thời gian săn vé, số tiền mua vé làm những việc giúp ích cho tôi, cho mọi người hơn là thỏa mãn nhu cầu của mình.

Tưởng tượng ra Thiên Đàng và chiếc chìa khóa Thiên Chúa trao cho Phêrô, tôi cũng nghĩ để vào được đó cũng cần có những tấm vé. Ôi! Nghĩ đến đây trong đầu tôi xuất hiện bao nhiêu dấu hỏi chấm, làm sao để mua được vé vào Thiên Đàng bây giờ. Phải mất bao nhiêu thời gian hay tiền để mua, thời gian cửa Thiên Đàng mở là khi nào? Tất cả bao nhiêu câu hỏi đó cứ luẩn quẩn trong đầu của tôi. Và bất chợt hình ảnh chuỗi Mân Côi khai mở tâm trí của tôi, và tôi tin rằng, đó chính là những tấm vé mà Chúa muốn tôi phải mua nó mỗi ngày để được vào cửa Thiên Đàng.

Có lẽ rằng, đây chính là tấm vé rất quý giá, vì vậy bạn hãy mua nó mỗi ngày để vào Thiên Đàng vui chơi nhé. Thời gian tháng Mân Côi này là cơ hội thuận lợi để chúng ta cùng nhau mua nó và giành hết tất cả để mua được tấm vé cuối cùng của ngày sống, và đây cũng chính là cơ hội để bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ Maria.

Mến chúc Bạn và tôi mua được nhiều “vé vào cửa” trong tháng Mân Côi này nhé!

Matta Phương Anh (Thanh tuyển), FMI