Cùng Mẹ hiến dâng

Nhi nữ Maria can đảm, vui vẻ một mình tiến vào đền thờ bước lên từng bậc thang, phong thái thật dịu dàng, thánh thiện.


Mừng lễ Đức Mẹ Dâng Mình – Bổn mạng gia đình Tuyển viện, tối thứ Hai ngày 20/11/2023 trong bầu khí ấm cúng tình gia đình, tại cộng đoàn Bêtania đã bước vào giờ tĩnh nguyện lễ Mẹ Dâng Mình với chủ đề “Cùng Mẹ Hiến Dâng”.

Trong kế hoạch yêu thương, Thiên Chúa đã chọn gọi Đức Maria vào sứ mạng cứu rỗi nhân loại. Song thân của Đức Maria không mong muốn gì hơn là con trẻ thuộc trọn về Chúa, được Thiên Chúa sử dụng cho chương trình của Ngài. Nhi nữ Maria can đảm, vui vẻ một mình tiến vào đền thờ bước lên từng bậc thang, phong thái thật dịu dàng, thánh thiện. Các chị em Thanh tuyển đã hoạ lại hình ảnh của Mẹ qua vũ khúc “Cùng Mẹ dâng mình”. Cùng với Mẹ đoàn con hát vang, tiến vào cung thánh ngợi ca Danh Chúa. Chị em hân hoan cung nghinh Mẹ bước lên đền thờ Thiên Chúa.

Với nén hương trầm trên tay như lời của từng trái tim, từng nỗi niềm khao khát của mỗi người chúng con, xin được kết thành bài ca tri ân tiến dâng Thiên Chúa Ba Ngôi, ngợi ca Mẹ Maria cùng tất cả triều thần Thiên quốc.

Cùng với đoạn Thánh vịnh Tv 91,13-16, chị em chiêm ngắm hình ảnh của Mẹ là mẫu gương tuyệt hảo. Đời sống của Mẹ lặng lẽ trôi trong thinh lặng và cầu nguyện liên lỉ. Cầu nguyện chiếm một vị trí quan trọng nhất trong cuộc sống Mẹ. Mẹ cầu nguyện cho mình để Thiên Chúa ban ơn giúp Mẹ luôn sống vâng theo thánh ý Chúa. Mẹ cầu cho thế giới, xin Chúa sớm thực hiện lời hứa là ban Đấng Cứu Chuộc cho nhân loại. Tâm hồn Mẹ Maria chìm đắm trong Thiên Chúa là Đấng Mẹ luôn cố gắng kiếm tìm, yêu mến, vâng phục và phụng sự hết lòng. Cả cuộc đời Mẹ luôn liên kết chặt chẽ với Thiên Chúa và cộng tác vào công trình cứu chuộc của Ngài.

Sáng ngày 21/11/2023 tại Nhà nguyện Bêtania, cùng với cộng đoàn, chị em cất vang lời ca tạ ơn từ sâu thẳm lòng mình để dâng lên Thiên Chúa. Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm sốt sắng. Những lời chia sẻ của cha chủ tế phần nào cũng giúp mỗi chị em Thanh tuyển thêm lòng khát khao muốn dâng hiến đời mình cho Chúa. Ai ai cũng thấm thía tình thương mến mà Thiên Chúa, Quý Bà, Quý Chị dành cho mỗi người cách riêng tư, cá vị.

Hiệp với tâm tình của Mẹ Maria, chúng con muốn noi gương Mẹ, muốn theo gót chân Mẹ. Xin Mẹ luôn là Mẹ hiền đồng hành, dẫn dắt chúng con trong hành trình bước theo Chúa. Xin giúp chúng con nhận ra con người của mình để chúng con luôn xác tín và sẵn sàng hiến dâng trọn cuộc đời cho Thiên Chúa.

Tuyển viện Bêtania, FMI

Xem thêm hình ảnh tại đây!