Cùng Mẹ lên đền

Biến cố Mẹ dâng mình như là một động lực nhắc nhở cho những người con đang tập tễnh bước theo chân Mẹ, hãy noi gương Mẹ quảng đại dâng hiến mình cho Chúa.


“Bước chân âm thầm, tiến về cung thánh huyền siêu…”

Tối ngày 20/11/2023 vào lúc 19h30, Thanh tuyển Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đã có một đêm linh thiêng để cùng nhìn lại hình ảnh Mẹ tiến vào Đền Thánh. Gương mặt Mẹ rạng rỡ, hân hoan tràn đầy niềm vui.  Niềm vui của Mẹ cũng chính là niềm vui của mỗi chị em Thanh tuyển.

Biến cố Mẹ dâng mình như là một động lực nhắc nhở cho những người con đang tập tễnh bước theo chân Mẹ, hãy noi gương Mẹ quảng đại dâng hiến mình cho Chúa. Đêm tĩnh nguyện có lẽ sẽ là sự bỡ ngỡ đối với các em lớp Một, bởi lần đầu tiên các em được cùng “sống” lại biến cố ấy qua hoạt cảnh Mẹ dâng mình, rồi các em sẽ thấy hạnh phúc vì đã lựa chọn con đường này - con đường bước theo Chúa. Đối với các chị lớp lớn hơn, đêm thánh thiêng này không còn là sự bỡ ngỡ nữa mà là sự nhắc nhớ bản thân các chị quyết tâm hơn, dấn thân hơn như Mẹ đã làm để đi theo tiếng gọi Tình Yêu.

Sự thánh thiện của mỗi chị em được vun đắp thêm khi được tham dự Thánh lễ chính ngày lúc 5h30 sáng ngày 21/11/2023 tại ngôi Nguyện đường Hội dòng thân yêu.

Lạy Mẹ Maria, như khi xưa Mẹ đã bước những bước chân mạnh mẽ tiến vào Đền Thánh và thực hiện trọn hảo các nhân đức, xin Mẹ giúp chúng con hôm nay biết noi gương Mẹ mỗi ngày, để có Mẹ đồng hành, chúng con quyết tâm hơn trong lựa chọn của chính mình - Dâng mình cho Chúa như Mẹ.

Tuyển viện Huế, FMI