Tâm tình biết ơn

Lắng nghe tiếng gọi của Chúa, chị em chúng tôi cùng bước vào Hội dòng mang tên “Con Đức Mẹ Vô Nhiễm” và chung sống với nhau trong ngôi nhà chung "Tuyển Viện FMI".


Cuộc sống như một bức tranh tuyệt đẹp, mà mỗi người đều được trao tặng một cây bút để vẽ, để tô lên đó những nét màu riêng của mình. Nhịp sống trong gia đình Tuyển viện cũng vậy, mỗi người một miền, mỗi nơi một văn hóa khác nhau và đặc biệt từng chị, từng em là một tính cách riêng biệt.

Lắng nghe tiếng gọi của Chúa, chị em chúng tôi cùng bước vào Hội dòng mang tên “Con Đức Mẹ Vô Nhiễm” và chung sống với nhau trong ngôi nhà chung "Tuyển viện Huế". Thiên Chúa đã trao cho mỗi chị em chúng tôi một cây bút để vẽ lên bức tranh của đời mình. Bằng một chiếc bút nhỏ trong tay, có những chị em đã dùng nét vẽ đơn sơ để vẽ nên bức tranh của đời mình. Có những chị em đã dùng nét vẽ của sự hăng hái dấn thân để tô điểm cho bức tranh của mình và còn rất nhiều nét vẽ khác mà tôi không gọi tên hết được. Nhưng chị em tôi đều có chung một nét vẽ mà Thiên Chúa rất vui lòng khi chị em tôi vẽ lên, đó chính là nét vẽ của đời sống cầu nguyện. Bên cạnh đó, cũng có những nét vẽ của sự vấp ngã, nguệch ngoạc. Đó chính là những lúc chị em tôi chưa yêu mến đủ. Nhưng không vì thế mà Thiên Chúa bỏ rơi chúng tôi, Ngài đã dùng màu sắc của tình yêu thương để lấp đầy những yếu đuối ấy. Chị em chúng tôi tựa như cây bút nằm trong bàn tay của Thiên Chúa để Ngài tô vẽ theo ý của Ngài. Trong tay của Ngài, cho dù cây bút được vẽ thành những bức tranh tuyệt đẹp hay chỉ là những nét vẽ nguệch ngoạc thì tất cả đều nằm trong kế hoạch yêu thương của Thiên Chúa.

Trong tâm tình biết ơn, chị em chúng tôi chỉ có thể dùng cây bút để lên trang bức tranh cuộc đời mình, với những nét vẽ của ca tụng, tạ ơn Thiên Chúa đã cho chị em chúng tôi được sống trong nhà của Ngài. Tạ ơn Chúa vì những ân huệ Chúa thương ban cho gia đình Tuyển viện đặc biệt là những ơn riêng Chúa dành cho mỗi người. Một năm qua đi, Chúa đã thương chị em chúng tôi vô cùng. Ngài sẽ không vì chúng tôi không nhớ đến Ngài mà bỏ mặc chúng tôi, nhưng luôn dành những điều tốt đẹp nhất để săn sóc cho chúng tôi. Tạ ơn Chúa vì Ngài luôn ở đó chờ chị em chúng tôi đến trò chuyện cùng Ngài.

Anna Thới (Thanh tuyển), FMI