Hành hương về bên Mẹ La Vang

Trong niềm vui mừng Chúa Phục sinh, Nhà nội trú Lộ Đức và Lưu xá Lasan đã quy tụ về bên Mẹ La Vang.


Sau những chuỗi ngày học tập thi cử và thực tập, vừa qua, Nhà nội trú Lộ Đức và Lưu xá Lasan đã quy tụ về bên Mẹ La Vang. Đồng hành cùng với các bạn sinh viên có sự hiện diện của cha Vicente Phạm Văn Nghiệp, Sr Phụ trách và quý Frere.

Mở đầu là bài chia sẻ của cha Vicente với chủ đề rất sâu sắc và thiết yếu trong đời sống của người Kitô hữu đó là:  Sự công chính của người môn đệ Chúa.

Cha nhấn mạnh: Sự công chính của người Kitô hữu không chỉ đơn thuần là tuân theo luật lệ, mà còn là sống trong tình yêu thương, tha thứ và hiệp thông với Thiên Chúa và với nhau. Chúng ta được mời gọi để sống một cuộc sống liêm chính, trung thực và luôn hướng đến điều thiện. Nhất là đối với sinh viên trong thời đại ngày nay đang đối mặt với vô số thử thách và cám dỗ. Áp lực học tập, sự cạnh tranh gay gắt và những cám dỗ vật chất có thể khiến chúng ta dễ sa vào những hành vi gian lận, thiếu trung thực và bất công.

Là những người môn đệ Chúa, mỗi người sinh viên ta được mời gọi sống đời sống công chính trong mọi hoàn cảnh, nhất là nơi môi trường học đường, hầu góp phần xây dựng một môi trường học tập và xã hội lành mạnh, công bằng và đầy tình thương yêu. 

Thời gian còn lại của ngày hành hương, các bạn dành những thời khắc riêng tư để tâm sự cùng Mẹ La Vang. Bao ước nguyện được thưa thành lời hay thầm thĩ nguyện xin cũng là bấy nhiêu tấm lòng thành nhỏ bé. Xin Mẹ thương nâng đỡ chở che. 

Nội trú Lộ Đức, FMI