Vui sống Lời Chúa: thứ Bảy - Tuần III Phục Sinh

“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6,68)


* Lời Chúa:

“Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6,68).

* Châm ngôn Giám mục của Đức cha Chabanon:

“Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta” (2Cr 5,14)

* Suy niệm:

Những ngày vừa qua chúng ta cùng suy niệm về diễn từ Bánh hằng sống. Và ngày hôm nay chúng ta nghe được một cái kết không có gì là quá bất ngờ, lời kết luận của một số người: “lời này chướng tai quá ai mà nghe nổi”. Vâng, bí tích Thánh Thể quá nhiệm mầu đến nỗi cho đến hôm nay cũng không dễ để khiến người ta tin huống gì là vào thời của Chúa Giêsu. Nhưng có một cái kết cũng thật viên mãn, lời xác tín của thánh Phêrô: “Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời”. Chúa là nguồn sống đích thực của mỗi người Kitô hữu và là cùng đích của những người sống đời thánh hiến. Bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai như một lời nhắc nhở dành cho mỗi người. Liệu chúng ta có đặt Chúa vào trung tâm đời sống của mình. Hay chúng ta còn đang đi tìm những thứ khác ngoài Chúa?

Trong đời sống Thánh hiến của người Con Đức Mẹ Vô Nhiễm chúng ta được mời bước theo sát Đức Kitô, tìm kiếm và làm đẹp lòng Chúa trong mọi sự. Chúng ta không thể khiến cho mọi người tin vào Chúa nhưng đời sống của chúng ta lại là một chứng tá sống động về sự hiện diện của Thiên Chúa. Nếu chúng ta không bám víu vào Chúa thì tất cả những gì chúng ta làm thật vô nghĩa. Cả cuộc đời của Đức Cha Chabanon, Bề trên tiên khởi của Hội dòng, với châm ngôn Giám mục của Ngài “Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta” như là một lời nhắc nhở cho chúng ta về sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống đời này. Vâng, chỉ có tình yêu Chúa, chỉ có đi sâu vào mầu nhiệm Thánh Thể, chúng ta mới có thể ra khỏi cái tôi, cái hạn hẹp của phận người để có thể mở lòng ra với anh chị em, để có thể sẵn sàng hy sinh dấn thân cho tha nhân.

Lạy Chúa, chúng con muốn một lần nữa thưa lên với Chúa: Lạy Chúa, bỏ Chúa thì chúng con biết đến với ai, chỉ có Ngài mới có những lời đem lại sự sống đời đời.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta hãy nhìn lên di ảnh Đức Cha Chabanon để cùng nhìn lại hành trình bước theo Chúa của ngài, với tâm tình cảm mến tri ân và xin ngài cầu nguyện cho chúng ta được ơn trung thành.

Học viện SG, FMI