Vui sống Lời Chúa: Chúa Nhật IV Phục Sinh - năm B

“Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.” (Ga 10,11)


* Lời Chúa: 

“Mục tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.” (Ga 10,11)

* Gương sống của Đức Cha Allys:

Di ngôn của Đức Cha Allys thì thào trước khi qua đời: “Cha thương mến chúng con biết bao”. Đó là tất cả tấm lòng của ngài, tấm lòng của một Mục tử chỉ biết sống cho đoàn chiên. (x. Tiểu sử trang 16)

* Suy niệm:

Sứ điệp của ĐTC Phanxicô cho Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi năm nay với chủ đề: “Được kêu gọi gieo hy vọng và xây dựng hoà bình. Như Chúa đã đến trần gian và hy sinh mạng sống để gieo hy vọng và xây dựng hòa bình cho thế giới này, để cho chúng ta được sống và sống dồi dào thì Người cũng ước mong chúng ta “có thể tham gia vào kế hoạch tình yêu của Người và thể hiện vẻ đẹp Tin Mừng trong những bậc sống khác nhau”.

Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi mời gọi chúng ta suy tư về hồng ân quý giá lời mời gọi của Chúa dành cho mỗi người chúng ta, cách riêng trong ơn gọi người nữ tu CĐMVN như lời nhắn nhủ của ĐTC: “Cuộc sống của chúng ta được viên mãn khi chúng ta khám phá ra mình là ai, hồng ân của chúng ta là gì, chúng ta có thể làm cho hồng ân này sinh hoa trái ở đâu, và chúng ta có thể đi con đường nào để trở thành dấu chỉ và khí cụ của tình yêu, đón nhận quảng đại vẻ đẹp và hòa bình, trong bối cảnh chúng ta đang sống”.

Nhìn ngắm cuộc đời của Đức Cha Allys, ngài đã được viên mãn khi khám phá ra hồng ân ơn gọi của mình trên vùng đất Huế thân thương và dấn thân trọn vẹn cho giáo phận Huế, làm sản sinh biết bao nhiêu là hoa trái cho giáo phận để từ đó thêm một lần nữa chúng ta là con cái của ngài, cũng xác tín hơn trên con đường mà chúng ta đã chọn trong ơn gọi người nữ tu CĐMVN. Nhưng đồng thời đây cũng là dịp chất vấn chúng ta về lối sống của mình như một bước dừng lại để hồi tâm và khởi sự lại. Mong sao lòng thương xót Chúa nâng đỡ cuộc sống chị em CĐMVM để rồi chúng ta cũng tự hỏi lòng mình: Chúng ta có cảm nhận được dấu ấn của lòng thương xót mà Thiên Chúa, vị Mục Tử nhân lành đã ghi vào cuộc đời của chúng ta? Dấu ấn đó cụ thể là gì?

Lạy Chúa chúng con xin tạ ơn Ngài mãi mãi vì chính Ngài là Mục Tử tốt lành, nơi Ngài Chúng con tìm thấy "tình thương Chúa chan hòa mặt đất"  (Tv 33,5) và nơi đó chúng con sẽ cảm nghiệm "lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời"  (Tv 23,6). Chúng con nguyện trung tín bước theo Ngài, vì chỉ có Ngài mới ban cho chúng con sự sống đời đời.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau đọc lại lịch sử ơn gọi của mình để cám đội ơn Chúa và xin ơn trung thành.

Học viện SG, FMI