Vui sống Lời Chúa: thứ Hai - Tuần IV Phục Sinh

Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi...


* Lời Chúa: 

“Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi, như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên”. (Ga 10,14 - 15)

* Hiến Luật, điều 69 §2: 

“Hấp thụ và tiếp nối tinh thần hăng say truyền giáo của Đấng Sáng lập, Con Đức Mẹ Vô Nhiễm thể hiện sự năng động, lòng nhiệt thành và đức ái mục tử trong khi thi hành sứ mạng giáo dục và công cuộc đa dạng của Hội dòng. Chị em đào luyện và nuôi dưỡng hồn tông đồ, luôn thao thức cho mọi người nhận biết và tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ duy nhất”.

* Suy niệm:  

Lời Chúa hôm nay cho chúng ta thấy hình ảnh của Chúa Giêsu, vị mục tử nhân lành đã hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Chúa đã đến để cho chiên được sống và sống dồi dào. Ngài biết từng con chiên của mình. Chúng ta nhận ra trái tim của Chúa Giêsu luôn khắc khoải khi nhìn thấy những con chiên chưa thuộc về ràn của mình. Đó là giấc mơ của Thiên Chúa, giấc mơ về sự hiệp nhất, hòa bình và tình huynh đệ. 

Là nữ tu CĐMVN, chị em chúng ta cần ý thức về Đặc sủng của Hội dòng được khơi nguồn từ ý định của Đấng Sáng lập là loan báo Đức Kitô cho mọi người. Mỗi chị em cần nỗ lực cộng tác vào việc loan báo Tin Mừng được thể hiện qua sự năng động, lòng nhiệt thành và đức ái mục tử trong khi thi hành sứ mạng giáo dục và công cuộc đa dạng của Hội dòng. Đặc biệt, là đời sống chứng tá của mỗi chị em; như lời của Chân phước Giáo Hoàng Phaolô VI đã nhấn mạnh về giá trị của đời sống chứng nhân trong việc loan báo Tin Mừng: “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”. Những chia sẻ của ngài ngày nào vẫn là lời mời gọi đầy sức mạnh trong đời sống hôm nay của người tín hữu nói chung và cho chị em CĐMVN nói riêng.

Lạy Chúa, chúng con vẫn luôn ý thức sứ mạng loan báo Tin Mừng của mình. Xin cho chúng con luôn trở nên người Tông đồ với sự hiện diện trong sáng giữa lòng thế giới, mau mắn ra đi chia sẻ niềm vui Ơn Cứu Độ cho mọi người, luôn sẵn sàng phục vụ tha nhân với tinh thần khiêm tốn và chân thành, hoàn toàn tín thác vào tình thương yêu quan phòng của Thiên Chúa hầu cho mọi người nhận biết Chúa và trở nên một ràn chiên và một Mục tử duy nhất.

CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cầu nguyện cách đặc biệt cho những chị em đang phục vụ sứ mạng tại những vùng truyền giáo đặc thù.

 Học viện SG, FMI