Chúa ơi! Nếu lỡ...

Chúa ơi, con hỏi nhỏ Ngài chút nhé! Con chỉ nói nếu lỡ, chỉ là nếu lỡ thôi.


Chúa ơi, Ngài có ở đây không? Ngài có đang ở gần con chứ? Ôm con chặt một chút được không, con sợ. 

Chúa ơi, con hỏi nhỏ Ngài chút nhé! Con chỉ nói nếu lỡ, chỉ là nếu lỡ thôi.

Nếu… lỡ mai này con không còn yêu Chúa nữa, liệu Chúa vẫn còn yêu con như Ngài đã từng yêu và luôn yêu con, ngay cả khi cả thế giới xem con là kẻ thù chứ? Con biết con chỉ là một linh hồn tội lỗi, nhưng con vẫn ước được Ngài yêu, như Ngài đã nói “Ta yêu các con cho đến cùng”. Xin Chúa cứ đến và quyến rũ con, vì Ngài là Thiên Chúa trung thành: “Cho đến muôn ngàn thế hệ, Người vẫn giữ giao ước và tình thương đối với những ai yêu mến Người và giữ các mệnh lệnh của Người” (Đnl 7,9).

Chúa ơi! Nếu… lỡ mai này con thất bại, cả thế giới trong con sụp đổ. Chúa có thể đến dìu con đứng dậy, kiên nhẫn xây lại thế giới của con bằng những viên gạch yêu thương được không? Ngài có thể tạo nên cả vũ trụ, con tin Ngài sẽ kiến tạo và nâng niu thế giới bé nhỏ trong con.

Chúa ơi! Nếu… lỡ mai này bên cạnh con không còn ai hết thì sao nhỉ? Con sợ cảm giác cô đơn và trống rỗng. Con sợ mình sẽ bị bỏ rơi trong vũ trụ bao la rộng lớn này. Con sợ mình mất phương hướng, con sợ con lạc xa vòng tay của Chúa.

Chúa vẫn sẽ làm bạn của con chứ? Ngài vẫn sẽ kiên nhẫn dẫn con về với Ngài khi con đi lạc xa Chúa chứ? Chúa đừng bỏ rơi con được không? Con có thể mất tất cả, nhưng mất Ngài là con không thể đâu! Khi thế giới này ghét con, xin Ngài hãy yêu con hơn.

Chúa ơi! Nếu… lỡ sau này con không còn ở đây nữa, con có thể về nhà với Chúa không? Chúa sẽ đón con trở về chứ, xin Ngài đừng quay mặt làm ngơ, kẻo con hóa ra tro bụi. Con muốn kể cho Chúa nghe về cuộc đời con, kể Chúa nghe những điều đẹp nhất con đã có khi ở trần gian. Con sẽ chỉ cho Chúa xem nhiều cảnh đẹp mà Ngài đã tạo dựng. Con sẽ kể Chúa nghe về những người con yêu thương. Con sẽ kể Chúa nghe con đã từng mạnh mẽ thế nào để đấu tranh với những cám dỗ dù con yếu đuối chẳng dễ vượt qua. Còn những điều buồn, con chỉ lặng thôi, là Chúa cũng thấy.

Chúa ơi! Nếu… lỡ ngày mai của con không còn là ngày mai nữa. Chúa có thể là ngày mai của con được không?

Ter. Khánh My (Tiền tập), FMI