Vui sống Lời Chúa: Thứ Tư Tuần Thánh

“Họ quyết định cho hắn ba mươi đồng bạc.” (Mt 26,15)


* Lời Chúa:

“Họ quyết định cho hắn ba mươi đồng bạc.” (Mt 26,15)

* Hiến Luật, điều 29 §3:

Thể hiện tinh thần thanh thoát vui tươi và đời sống đạm bạc.

* Suy niệm:

Qua trình thuật Tin mừng, chúng ta dễ nhận thấy nơi con người và sự phản bội của Giuđa phản ảnh nhiều thực trạng của nhiều Kitô hữu hôm nay. Giuđa không ngần ngại bán Thầy để được 30 đồng, như thế ông chỉ là nô lệ cho “thần tiền” chứ không phải môn đệ của Đức Giêsu. Ngày nay, cũng không thiếu những người mang danh Kitô hữu, dù theo Chúa, nhưng thực chất chỉ vì quyền lợi, và sẵn sàng phản bội Chúa, bán rẻ lương tâm, chối bỏ Giáo hội để giữ chỗ đứng và tiếng tăm của mình.

Hiến luật của Hội dòng mời gọi chúng ta trở về lại với sự thanh thoát đối với của cải vật chất, qua việc chúng ta dám đối diện với chính mình, để xét xem chúng ta đã chứng tá cho sự thanh thoát đó như thế nào? Con người hôm nay thay vì tìm vinh danh Chúa thì họ loay hoay tìm vinh danh chính mình. Không hẳn sống thanh thoát là cứ sống vui trong sự nghèo nàn làm cho bản thân mãi không thăng tiến, nhưng chúng ta cần tìm những hình thức mới phù hợp với thời đại, để nếp sống thanh thoát của chúng ta mang nhiều ý nghĩa tốt lành và hướng đến hạnh phúc Nước Trời.

Lạy Chúa Giêsu, không phải sống trong đời sống thánh hiến là chúng con không bị quyền lực của tiền bạc, danh vọng cám dỗ, nhưng nếu không đủ tỉnh thức chúng con cũng rất dễ hòa tan với xã hội, không còn đặt Chúa làm chính yếu của đời mình. Xin Chúa giúp chúng con đừng để cho của cải làm chủ và làm lu mờ đi lý tưởng sống tốt đẹp của chúng con thuở ban đầu.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta quyết tâm vui đón nhận trái ý và sống vui với những gì đang có.

Học viện Huế, FMI