Lời nguyện tín hữu: Chúa nhật V Phục sinh - Năm B

Đức Kitô là cây nho thật, và mỗi người là cành của cây nho ấy


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh cây nho và cành nho để nói đến sự thông hiệp giữa loài người với Thiên Chúa. Với niềm tín thác vào Chúa, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

1. Đức Kitô là cây nho thật, và mỗi người là cành của cây nho ấy. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho mọi thành phần trong Hội thánh, được tràn đầy nhựa sống ân sủng của Đức Kitô, gắn kết với nhau, để sinh nhiều hoa trái thiêng liêng như lòng Chúa ước mong.

2. Thế giới lo âu vì chất thải ở khắp nơi, môi trường sống bị hư hoại. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho mọi người trên hành tinh này, biết nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sinh thái, và chung tay xây dựng một thế giới văn minh tình thương cho nhân loại.

3. Cuộc sống con người chỉ có giá trị khi kết nối với nhau. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho những người đau khổ, những ai nghèo đói bệnh tật, tìm thấy hạnh phúc trong tương quan nhân loại nồng nàn, và giúp họ sớm vượt qua những khó khăn hiện tại. 

4. Ở lại trong Chúa để lắng nghe Ngài. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, biết lắng nghe và ở lại với Đức Kitô; ngõ hầu đời sống được trổ sinh nhiều hoa trái tốt lành thánh thiện cho tha nhân.

Chủ tế: Lạy Chúa Giêsu, chúng con thật hạnh phúc vì được hiệp thông với Chúa, và được hưởng nguồn sức sống dồi dào từ Ngài. Xin cho chúng con biết gắn kết, và đón nhận sự cắt tỉa của Chúa mỗi ngày, để mang lại hoa trái dồi dào mà làm vinh Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI