Vui sống Lời Chúa: thứ Sáu - Tuần IV Phục Sinh

“...Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”. (Ga 14,5-6)


* Lời Chúa:

Ông Tôma nói với Đức Giêsu: “Thưa Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao biết được đường?”. Đức Giêsu đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”. (Ga 14,5-6)

* Hiến Luật, điều 3: Linh đạo của Hội Dòng

CĐMVN được mời gọi bước theo sát Đức Kitô qua con đường thiêng liêng mà Đấng Sáng lập Dòng đã vạch ra, đó là yêu mến và thông phần Thánh giá Chúa Giêsu; đồng thời sống tình con thảo với Đức Trinh Nữ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.

* Suy niệm:

Mỗi người chúng ta trước khi làm bất cứ việc gì đều nhắm tới mục đích nào đó. Hoặc khi chúng ta đi đâu, chúng ta cần biết được đường đi. Nếu biết đường tới địa điểm mà mình cần đến thì nó sẽ rất nhanh nhưng một khi không biết hay đi theo Google Map thì nó sẽ kéo dài thời gian hơn rất nhiều. Biết cách làm hay biết đường đi sẽ giúp cho chúng ta cảm thấy an toàn, tin tưởng và tự tin. Hôm nay, chính Chúa Giêsu chỉ cho môn đệ của Người con đường thiêng liêng dẫn tới Quê Trời đó chính là: “Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai có thể đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”. Con đường của Chúa là con đường phục vụ, yêu thương và hy sinh vì người khác. Thánh Augustino đã từng nói: “Sau khi biết được con đường, ta cần phải biết mục đích nữa”. Mục đích chính là được chiêm ngưỡng Chúa Cha, nhưng chúng ta phải qua và nhờ Chúa Giêsu. Vậy, chúng ta hãy để cho Ngài hướng dẫn, chỉ có đến với Chúa Giêsu, đi trên con đường mang tên Giêsu chúng ta mới có sự sống đích thực.

CĐMVN được mời gọi bước theo sát Đức Kitô qua con đường thiêng liêng mà Đấng Sáng lập Dòng đã vạch ra. Đó là con đường yêu mến và thông phần thập giá Chúa Giêsu, là sống tình con thảo với Mẹ Maria Vô Nhiễm. Người nữ tu CĐMVN bước đi trên con đường ấy sẽ giúp chị em chúng ta nên thánh và trung thành với đặc sủng của Đấng Sáng lập.

Lạy Chúa, hôm nay Chúa chỉ cho chúng con đường dẫn tới sự sống, sự thật là chính Chúa. Xin cho chúng con mỗi ngày biết mau mắn đến với Chúa trong cầu nguyện, trong thinh lặng và đối thoại để đức tin của chúng con thêm kiên vững, tín thác và tình yêu của chúng con mỗi ngày thêm trưởng thành hơn.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm: Ở lại với Chúa Giêsu Thánh Thể nhiều giờ hơn để cảm nếm tình yêu Ngài dành cho chúng ta.

Học viện SG, FMI