Vui sống Lời Chúa: thứ Bảy - Tuần IV Phục Sinh

Ông Philipphê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện”.


* Lời Chúa:

Ông Philipphê nói: “Thưa Thầy, xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha, như thế là chúng con mãn nguyện”. Đức Giêsu trả lời: Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Sao anh lại nói: Xin tỏ cho chúng con thấy Chúa Cha. Anh không tin rằng Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy sao? (Ga 14,8-9)

* Hiến Luật, điều 4: Tinh thần của Hội dòng

Người CĐMVN đón nhận và thực thi thánh ý Chúa bằng lời thưa: “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin hãy thành sự cho tôi theo lời Ngài”, với tinh thần khiêm tốn, sẵn sàng hiến dâng và xin vâng như Mẹ.

* Suy niệm:

Lòng khao khát được nhìn thấy dung nhan của Chúa Cha vẫn là một trong những điều mà các môn đệ Người mong ước. Hôm nay, Philipphê thay mặt cho anh em để xin Thầy tỏ cho biết về Chúa Cha. Câu trả lời của Chúa Giêsu hé mở một mạc khải mới cho các môn đệ và cho mỗi chúng ta: Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha. Anh em hãy tin Thầy: Thầy ở trong Chúa Cha và Chúa Cha ở trong Thầy (Ga 14,11). Lúc này đây, Chúa Giêsu đang củng cố đức tin và tình yêu của Người cho các môn đệ, mặt khác Ngài muốn các ông tin tưởng và trung thành bước theo Ngài vì niềm hạnh phúc mà các ông đã lãnh nhận được. Ước gì mỗi chúng ta cũng biết trân trọng những gì Chúa đang ban và kiên trì để bước đi theo Chúa.

Là con cái của Mẹ Vô Nhiễm, Hiến luật Dòng cũng mời gọi mỗi chị em chúng ta đón nhận và thực thi thánh ý Chúa bằng lời thưa: “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin hãy thành sự cho tôi theo lời Ngài”, với tinh thần khiêm tốn, sẵn sàng hiến dâng và xin vâng như Mẹ. Tinh thần ấy còn được thể hiện cách cụ thể qua bốn nét đặc trưng: Vui tươi, Chân thật, Hiền lành, Khiêm tốn để qua đó mọi người nhận ra chị em chúng ta là con riêng của Mẹ Vô Nhiễm và thuộc về Hội dòng.

Lạy Chúa, chính Chúa đã tỏ cho chúng con biết rằng: Ai thấy Thầy là thấy Chúa Cha, Thầy và Chúa Cha là một. Ước gì trong đời sống yêu thương và phục vụ thường ngày, mọi người nhận ra Chúa nơi cách sống của chúng con. Xin cho chúng con biết vun trồng và chăm chỉ luyện tập những đức tính cốt yếu mang đậm tinh thần của Hội dòng, để mỗi ngày chúng con biết lan toả hương thơm thánh thiện các nhân đức cho người khác và để họ nhận ra chúng con là con cái Chúa, con riêng của Mẹ Maria Vô Nhiễm.

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau quyết tâm thể hiện một trong bốn nét đặc trưng của người CĐMVN là sống Vui tươi- Chân thật- Hiền lành hoặc Khiêm tốn trong ngày sống của mình.

Học viện SG, FMI