Lời nguyện tín hữu: Chúa nhật IV Phục sinh - Năm B

Mỗi Kitô hữu đều là mục tử trong địa vị và bổn phận của mình.


Chủ tế: Cộng đoàn phụng vụ thân mến! mừng lễ Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sỹ; bước theo Đức Kitô, Vị Mục Tử nhân lành đã hiến mạng sống vì đàn chiên, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin:

1. Theo gương Chúa Kitô Mục Tử, Giáo hội không ngừng dấn thân trong việc chăm sóc đàn chiên. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các vị Chủ chăn trong Giáo hội, biết trở nên những mục tử tốt lành thánh thiện, là hiện thân sống động của Chúa Kitô, là chứng nhân gieo rắc niềm hy vọng, nhiệt thành loan báo Tin Mừng, tận tình phục vụ tha nhân với đức ái mục tử, và sẵn sàng hiến thân chăm lo cho đoàn chiên Chúa đã trao phó.

2. Ơn gọi Linh mục và Tu sỹ, chính yếu là để sống với Chúa, và được Ngài sai đi. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa cho các bạn trẻ, với Ơn Chúa trợ lực, biết mở lòng lắng nghe và khao khát nhận ra tiếng gọi của Chúa, quảng đại dâng hiến đời mình trong ơn gọi linh mục và tu sỹ, hầu trở nên dấu chỉ và khí cụ của tình yêu, nối dài sứ mạng xây dựng Nhiệm Thể Chúa Kitô ở trần gian này.

3. Mỗi Kitô hữu đều là mục tử trong địa vị và bổn phận của mình. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho các Kitô hữu biết tái lập sự hiệp nhất, và tham gia vào sứ vụ mục tử của Đức Kitô, theo bậc sống của mình, sẵn sàng chăm sóc nâng đỡ những người đau khổ, những con chiên lạc, hầu giúp họ nhận biết Chúa, tựa nương vào Ngài, để không gian yêu thương được rộng mở, và Nước Thiên Chúa được ngự trị, giữa lòng thế giới hôm nay.

4. Chúng ta hãy bước đi như những người hành hương hy vọng. Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa, cho mỗi chị em trong Hội dòng, cách riêng cộng đoàn đang hiệp dâng Thánh lễ, dưới sự dẫn dắt của Mục tử Giêsu, can đảm dấn thân gieo hạt giống hy vọng và hòa bình, sống với Chúa, lắng nghe tiếng Ngài trong từng giây phút, trở thành sứ giả của niềm vui, qua hành động và lời nói, gần gũi và cảm thương, để làm lan tỏa lòng thương xót của Chúa cho mọi người.

Chủ tế: Lạy Chúa Kitô là Mục tử nhân lành, cảm tạ Chúa đã ưu ái kêu gọi đích danh và dẫn đưa chúng con vào đời sống Kitô hữu. Xin biến luyện chúng con trở thành những người lữ khách hy vọng: chỉ biết say mê Chúa, và say mê con người, để chúng con mãi mãi thuộc trọn về Chúa trong ơn gọi làm người và làm môn đệ Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen.

Học viện Huế, FMI