Vui sống Lời Chúa: thứ Ba - Tuần IV Phục Sinh

“Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi” (Ga 10,27)


* Lời Chúa: 

“Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi” (Ga 10,27)

* Tinh thần tông đồ bằng tình yêu của Đấng Sáng Lập:

Tính tình vui vẻ cởi mở của ngài rất thích hợp cho việc truyền giáo. Ngài tiếp xúc với mọi hạng người một cách hồn nhiên và đầy lòng kính trọng yêu mến. Ngài yêu mến và muốn cho mọi người được cứu rỗi, được nhận biết Chúa. Đó là động lực đức ái phát xuất từ Thiên Chúa. Ngọn lửa yêu mến Chúa đã nung đốt tâm hồn ngài hành động và dùng mọi phương tiện để rao giảng Tin Mừng. (x. Tiểu sử ĐSL)

* Suy niệm: 

Chúa Giêsu thực sự là Đấng Cứu Thế và là Con Thiên Chúa. Ngài hằng yêu thương chúng ta, Ngài đến để ban sự sống đời đời cho đoàn chiên và gìn giữ bảo vệ đoàn chiên an toàn. Chúng ta hãy sống và đặt niềm hy vọng hoàn toàn vào Đức Kitô Phục Sinh. Vì vậy, chúng ta hãy sẵn sàng bước sát đi theo Ngài để dám đối diện với những khổ đau và hướng đến vinh quang trong Đức Kitô Phục Sinh. 

Trong ngày lễ giỗ lần thứ 88 của Đức Cha Allys, chúng ta tri ân công ơn sinh thành của ngài và cùng nhau ôn nhớ lại tinh thần tông đồ mà ngài đã sống và nêu gương: TÔNG ĐỒ BẰNG TÌNH YÊU với những đức tính: vui vẻ, cởi mở, tiếp xúc với mọi người cách hồn nhiên và đầy lòng kính trọng yêu mến. Chính ngọn lửa yêu mến Chúa đã nung đốt tâm hồn ngài miệt mài mở rộng nước Chúa, làm cho mọi người được nhận biết Ơn Cứu Độ.

Người nữ tu CĐMVN khi thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng, cần ý thức trách nhiệm và dấn thân một cách năng động qua sứ mạng của Hội dòng. Trong tất cả mọi sự, chị em luôn lấy động lực đức ái phát xuất từ Thiên Chúa như Đấng Sáng lập đã sống. Đó là tông đồ bằng tình yêu Thiên Chúa, có như thế chúng ta mới có thể trở thành những “sứ giả của niềm vui, tạo ra sự sống mới và những nghệ nhân của tình huynh đệ và hòa bình”.

Lạy Chúa Giêsu, chúng con đặt hy vọng vào Ngài, Ngài là Thiên Chúa, là Đấng Cứu Độ chúng con. Ước gì mỗi chị em chúng luôn sống một niềm tin xác tín vào Đấng Phục Sinh và hân hoan đón nhận những sự khó thường ngày thường gặp trong sứ mạng chúng con đang phục vụ tha nhân, bằng tinh thần dấn thân phụng sự Chúa.

* CĐMVN vui sống:

Chị em chúng ta cùng nhau cầu nguyện với Đức Cha Allys trong ngày lễ giỗ của ngài và nhớ lại những đức tính vui vẻ, cởi mở, tiếp xúc với mọi người cách hồn nhiên và đầy lòng kính trọng yêu mến để noi gương bắt chước ngài.

Học viện SG, FMI