Vui sống Lời Chúa: Lễ Kính Thánh Maccô

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mc 16,15)


* Lời Chúa:

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo”. (Mc 16,15)

* Gương Đấng Sáng Lập:

“Đức Cha Allys vẫn luôn canh cánh bên lòng mối ưu tư về lớp trẻ cần được giáo dục trong đức tin và thăng tiến về văn hóa. Dưới sự hướng dẫn của Thánh Linh, ngài thấy cần đáp ứng nhu cầu khẩn thiết của giáo phận trước cánh đồng truyền giáo đang lên phơi phới sau khi bão tố cấm cách đã tạm yên. (Trích Tiểu sử ĐSL)

* Suy niệm:

Mỗi một tín hữu mang trong mình sứ mạng rao truyền Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Với phương cách rao truyền Tin mừng của Thánh Maccô là kể lại cuộc đời của Chúa Giêsu qua ngòi bút của mình dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần. Thánh nhân đã viết cuộc đời của Con Thiên Chúa làm người bằng cả khối óc và con tim. Những người khác có thể loan truyền Tin Mừng qua âm nhạc, nghệ thuật sân khấu, thi văn hay giáo dục con em ngay trong gia đình…

Ngược dòng lịch sử để cảm nghe nỗi ưu tư dai dẳng của Đức Cha Allys về lớp trẻ cần được giáo dục trong đức tin và thăng tiến về văn hóa, để hòa cùng một nhịp đập và bước đi trong sứ mạng giáo dục của Hội dòng hơn 100 năm qua. Mặc dù trải qua biết bao thăng trầm nhưng sứ mạng ấy vẫn được duy trì, nuôi dưỡng và lớn lên từng ngày một cách năng động và sáng tạo tùy theo hoàn cảnh cụ thể của thời cuộc. Chị em CĐMVN cũng được mời gọi tự đào luyện và nuôi dưỡng hồn tông đồ trong lời kinh cầu nguyện và trong bổn phận thường ngày của cuộc sống để mang lại ơn cứu độ cho bản thân và cho cả nhân loại.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho thánh Maccô vinh dự rao giảng và ghi chép Tin Mừng. Xin cho chúng con được hiểu thấu những lời thánh nhân giảng dạy để trung thành bước theo Chúa Kitô Giêsu (x. Lời nguyện nhập lễ, lễ thánh Maccô, tác giả sách Tin Mừng).

* CĐMVN vui sống:

Hôm nay chị em chúng ta cùng nhau duyệt xét lại việc thực thi sứ mạng của tôi, của cộng đoàn và đọc lại Hiến luật điều 2: Sứ mạng của Hội dòng.

Học viện SG, FMI