Niềm vui có Chúa đồng hành

Với tinh thần của một Thanh tuyển sinh Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng tôi cùng nhau tìm về một chốn bình yên và tĩnh lặng nơi con tim của Giêsu trong ngày tĩnh tâm...


"Có đám mây mùa hạ

Vắt nữa mình sang thu."

Hè về rồi hè lại đi, những chú ve sầu cũng phải nghỉ ngơi sau những buổi biểu diễn hết mình cùng những cô cậu học trò. Phượng hồng cũng đã tàn, cơn mưa cuối hạ cũng dần rơi, báo hiệu một năm học mới nữa đã đến. Khi các bạn đang nôn nao chuẩn bị cặp sách, quần áo mới để tới trường, thì chị em chúng tôi cũng thế, nhưng chúng tôi chuẩn bị có cái khác hơn một chút!

Với tinh thần của một Thanh tuyển sinh Dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm, chúng tôi cùng nhau tìm về một chốn bình yên và tĩnh lặng nơi con tim của Giêsu trong ngày tĩnh tâm. Vượt qua những con đường dài, những con dốc có chút ngoằn ngoèo, có lúc cao vút, để đến điểm hẹn cùng Giêsu. Chúng tôi rất vui vì được quý dì cộng đoàn Thanh Bình đón tiếp rất nhiệt tình. Tối đến, chúng tôi “vào phòng” trong tĩnh lặng để lắng nghe tiếng Chúa mời gọi và nói với từng người chúng tôi. Cha tôi làm Thánh, chúng tôi cũng sẽ nên Thánh! Trong ngày tĩnh tâm chúng tôi đã sống hết tâm tình cùng với Giêsu, tâm sự cùng Giêsu nhiều điều. Nhờ sự hướng dẫn của dì Kim Anh chúng tôi nhận được nhiều gợi ý để gặp gỡ Giêsu trong những giây phút tâm tình này. Thánh Carlo Acutis đã nói: “Tìm Chúa và bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa đời mình”. Chúng tôi đã nghĩ và viết ra được bước đường sắp tới cho cuộc sống của chúng tôi sau khi dám ngồi dưới chân của Giêsu. Cảm ơn Giêsu đã cho người trẻ chúng tôi niềm hy vọng sống động.

Tạm biệt cộng đoàn Thanh Bình, chúng tôi đến thăm cộng đoàn làng Khóp, chúng tôi thật vui khi được đến nơi đây, có những chị em rất bất ngờ khi ngắm nhìn ngôi nhà nguyện của quý dì như một mô hình thu nhỏ vậy! Nhưng dù nơi đâu, dù nhỏ hay to thì Chúa vẫn hiện diện và đồng hành cùng quý dì. Mặc dù bận rộn nhưng quí dì đã đón tiếp chúng tôi rất thân tình và hẹn chúng tôi tiếp tục viếng thăm với những khám phá mới nơi vùng đất của anh chị em sắc tộc J’rai này.

Viết tiếp hành trình khám phá của chúng tôi là cửa khẩu Lệ Thanh, giáp với nước Campuchia. Chúng tôi ngạc nhiên và thích thú về chuyến thăm viếng này vì chúng tôi nói với nhau "nếu về quý dì có hỏi đi đâu về thì nhớ nói là đi nước ngoài về nghe!". Chuyến đi là một khám phá bất ngờ của chúng tôi.

Kết thúc hành trình, chúng tôi dừng chân tại Giáo xứ Hoàng Yên, nơi các vị tử đạo đã nằm xuống trên miền đất truyền giáo này. Nơi đây, chúng tôi tham quan nhà thờ và đặc biệt là đến nơi tro cốt của các Thánh tử đạo để làm sống động thêm niềm tin trong mỗi chúng tôi.

Kết thúc hành trình tĩnh tâm và nghỉ ngơi, chúng tôi trở về ngôi nhà Tuyển viện trong sự bao bọc và chở che của Chúa Giêsu và Mẹ hiền Vô Nhiễm. Ước chi qua chuyến hành trình chúng tôi sẽ cảm nhận được tình yêu và sự quan phòng của Chúa, hy vọng rằng đó sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất cho năm học mới. Tạ ơn Chúa và Mẹ Maria vì chuyến hành trình đầy niềm vui và ý nghĩa. Xin Chúa và Mẹ tiếp tục đồng hành với chúng con.

   Thanh tuyển Pleiku, FMI  

Tháng 8/2022